KansaiAirport : ప్రపంచ ఇంజినీరింగ్ అద్భుతం కన్సాయ్ ఎయిర్పోర్ట్: కుంగిపోతున్న ద్వీపం – జపాన్ సవాలు:జపాన్ కన్సాయ్ ఎయిర్పోర్ట్ కథ: అద్భుత నిర్మాణం – కుంగుబాటు కష్టం:ప్రపంచ ఇంజినీరింగ్ అద్భుతాలలో ఒకటిగా పేరొందిన జపాన్లోని కన్సాయ్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం ప్రస్తుతం పెను ప్రమాదంలో ఉంది.
జపాన్ కన్సాయ్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం: ఒక ఇంజినీరింగ్ అద్భుతం – కుంగుబాటు సవాలు
జపాన్ కన్సాయ్ ఎయిర్పోర్ట్ కథ: అద్భుత నిర్మాణం – కుంగుబాటు కష్టం:ప్రపంచ ఇంజినీరింగ్ అద్భుతాలలో ఒకటిగా పేరొందిన జపాన్లోని కన్సాయ్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం ప్రస్తుతం పెను ప్రమాదంలో ఉంది. ఒసాకా బేలోని రెండు కృత్రిమ దీవులపై నిర్మించిన ఈ భారీ విమానాశ్రయం నెమ్మదిగా సముద్రంలోకి కుంగిపోతోంది.
ప్రపంచ ఇంజినీరింగ్ అద్భుతాలలో ఒకటిగా పేరొందిన జపాన్లోని కన్సాయ్ అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం ప్రస్తుతం పెను ప్రమాదంలో ఉంది. ఒసాకా బేలోని రెండు కృత్రిమ దీవులపై నిర్మించిన ఈ భారీ విమానాశ్రయం నెమ్మదిగా సముద్రంలోకి కుంగిపోతోంది. దీన్ని కాపాడటానికి జపాన్ ప్రభుత్వం కోట్లాది డాలర్లతో తక్షణ చర్యలు చేపట్టింది.
1994లో ప్రారంభమైనప్పుడు కన్సాయ్ విమానాశ్రయం అప్పట్లో సాంకేతికతకు మారుపేరుగా నిలిచింది. అయితే, దీని నిర్మాణానికి వాడిన సముద్ర గర్భంలోని మెత్తటి బంకమట్టి పునాది, భారీ నిర్మాణపు బరువును మోయలేకపోతోంది. అందుకే, 1980లో నిర్మాణం మొదలైనప్పటి నుంచి ఇప్పటివరకు ఈ విమానాశ్రయం ఏకంగా 13.6 మీటర్ల మేర కుంగిపోయింది. విమానాశ్రయం కార్యకలాపాలు ప్రారంభమైన మొదటి ఎనిమిదేళ్లలోనే 12 మీటర్ల కుంగుబాటు నమోదవడం అందరినీ ఆశ్చర్యానికి గురిచేసింది.
విమానాశ్రయం కుంగుబాటు సమస్యలతో సతమతమవుతున్నప్పటికీ, సేవల విషయంలో మాత్రం ప్రపంచ రికార్డులు సృష్టిస్తోంది. 2024లో, ప్రపంచంలోనే అత్యుత్తమ లగేజీ హ్యాండ్లింగ్ ఎయిర్పోర్ట్గా కన్సాయ్ గుర్తింపు పొందింది. అదే ఏడాది సుమారు 3.06 కోట్ల మంది ప్రయాణికులు ఈ విమానాశ్రయం ద్వారా రాకపోకలు సాగించారు.
2018లో వచ్చిన జెబీ తుఫాను సమయంలో ఈ విమానాశ్రయం వరదల్లో చిక్కుకుని తాత్కాలికంగా మూతపడింది. ఈ సంఘటన కుంగుబాటు సమస్య తీవ్రతను ప్రపంచానికి తెలియజేసింది. అప్రమత్తమైన జపాన్ ప్రభుత్వం, విమానాశ్రయాన్ని కాపాడటానికి 150 మిలియన్ డాలర్లకు పైగా ఖర్చు చేస్తోంది. సముద్రపు గోడలను బలోపేతం చేయడం, ప్రత్యేకమైన శాండ్ డ్రెయిన్లను ఏర్పాటు చేయడం వంటి పనులతో కుంగుబాటును అడ్డుకునే ప్రయత్నాలను ముమ్మరం చేసింది.
డిసెంబర్ 2024 నాటి గణాంకాల ప్రకారం, మొదటి దీవిలో కుంగుబాటు సగటున 6 సెంటీమీటర్లకు తగ్గింది. అయితే, రెండో దీవిపై పరిస్థితి ఇంకా ఆందోళనకరంగానే ఉంది. అక్కడ సగటు కుంగుబాటు 21 సెంటీమీటర్లుగా నమోదైంది. ఈ ఇంజినీరింగ్ అద్భుతాన్ని ప్రకృతి శక్తుల నుంచి కాపాడుకోవడం జపాన్కు ఒక పెద్ద సవాలుగా మారింది. భవిష్యత్తులో ఈ విమానాశ్రయం కుంగుబాటును పూర్తిగా నియంత్రించగలదా లేదా అనేది వేచి చూడాలి.
Read also:Pawan kalyan : ఉద్యోగాల పేరుతో మోసం: మయన్మార్లో చిక్కుకున్న తెలుగు యువకులు – పవన్ కల్యాణ్ చొరవ
